CẬP NHẬT GIÁ XE ĐIỆN CÁC HÃNG THÁNG 5/2023

Ford Ranger 2023 có gì bên trong?
Nội thất được đại tu trông rộng và cảm giác hiện đại hơn nhiều so với phiên bản cũ đã làm và tốt hơn bất kỳ đối thủ cạnh tranh tầm giá nào hiện đang được bán với giá từ 637 - 937tr.
Vô-lăng được thiết kế lại hiện có khả năng điều chỉnh dạng ống lồng không giống như Ranger cũ, giúp cải thiện thiết lập công thái học ngay lập tức.
Chúng ta không có gì phàn nàn về những chiếc ghế, mặc dù chúng thiếu mức độ nâng đỡ vai của những người anh em sinh đôi Isuzu D-Max hoặc Mazda BT-50 , và chiều cao của dây an toàn là cố định.
Mục tiêu của Ford là tạo ra một “sự chuyển đổi liền mạch từ nhà hoặc nơi làm việc sang phương tiện giao thông” và nó đã thực hiện tốt điều này về mặt tích hợp công nghệ của mình.
Phía sau tay lái là một cụm kỹ thuật số tiêu chuẩn với nhiều thông tin: tốc độ, dữ liệu chuyến đi, cài đặt hỗ trợ người lái, góc độ và góc lăn khi off-road, và hình ảnh động lái xe thời gian thực.
Một điểm nhấn nhỏ nhưng được chào đón là chuỗi bắt đầu hoạt hình mượt mà khi nhập cảnh, đây không phải là kiểu hào nhoáng mà bạn thấy từ một chiếc xe bán tải.
Tất cả các phiên bản Ranger đều chạy phần mềm thông tin giải trí Sync 4 Ford trên màn hình cảm ứng LCD trung tâm hướng dọc giống điện thoại hơn có kích thước 10,1 inch (XL đến Sport) hoặc 12,0 inch (Wildtrak), với một modem để kết nối dựa trên ứng dụng và cập nhật trực tuyến, Apple CarPlay và Android Auto không dây với kích thước gần như toàn màn hình.
XLT, Sport và Wildtrak bổ sung định vị vệ tinh nhúng với cảnh báo giao thông thời gian thực và màn hình đô thị chi tiết độc đáo, trợ lý điều khiển bằng giọng nói và bộ thu radio kỹ thuật số (DAB). Điều này cũng có thể có trong lớp XLS workhorse như là một phần của Gói công nghệ tùy chọn.
Wildtraks có được chế độ xem camera 360 độ với màn hình hiển thị phía trước tiện dụng cho các cung đường dốc hoặc bãi đậu xe, có thể được tùy chọn trong XLT và Sport và rất được khuyến khích. Ngoài ra còn có một ổ cắm USB được gắn bên cạnh gương chiếu hậu cho phụ kiện cam điều khiển.
Một khía cạnh của bộ công nghệ Ranger có lẽ sẽ không được chú ý nhiều là tích hợp ứng dụng FordPass, cho phép bạn điều khiển các chức năng khác nhau của xe hơi và nhận thông tin quan trọng về xe thông qua điện thoại của mình.
Quá trình ghép nối ứng dụng FordPass trên iPhone của tôi với Ranger mất khoảng 5 phút và truy cập vào số VIN thông qua kính chắn gió.
Nó có thể được sử dụng để khóa / mở khóa và khởi động xe từ xa; kiểm tra mức nhiên liệu, áp suất lốp và tuổi thọ của dầu; tìm xe trên bản đồ; kiểm tra đồng hồ đo đường; và bật đèn chiếu bên ngoài từ xa tại các khu cắm trại hoặc công trường. Bạn cũng có thể truy cập hỗ trợ bên đường 24/7 và liên hệ với đại lý thông qua ứng dụng này.
Ngoài ra còn có một tính năng Kiểm tra ánh sáng đoạn giới thiệu rất chu đáo: nối đoạn giới thiệu của bạn bao gồm dây cáp, đứng sau nó, nhấn một nút và nó sẽ chạy qua chuỗi ánh sáng đầy đủ (đèn báo, phanh, đèn lùi), vì vậy bạn không còn cần bạn đời hoặc nhà kho phản chiếu để đảm bảo tín hiệu của đoạn giới thiệu đang hoạt động.
Trong khi nhiều chức năng được đặt trong menu màn hình cảm ứng, chúng tôi rất vui vì Ford đã chọn giữ lại các nút cho điều khiển thông gió (nhiệt độ, tốc độ quạt và tuần hoàn) cũng như âm lượng, bởi vì thực tế những cách cũ đôi khi là tốt nhất, đặc biệt là với những người tay bẩn.
Bên dưới bảng điều khiển trung tâm là một khối mở cỡ điện thoại với bộ sạc không dây tùy chọn, tiếc là chỉ được trang bị cho Sport và Wildtrak, cộng với cả điểm USB-A và USB-C.
Có một số thiết kế đường hầm truyền dẫn khác nhau, đủ thú vị.
Tất cả các phiên bản động cơ V6 đều đi kèm với 'e-shifter', một bộ chuyển số tiết kiệm không gian mà Ford cho biết hãng đã phải đấu tranh rất nhiều để có thể lắp được, vì trụ sở chính của Dearborn muốn cắt giảm chi phí và làm cho nó phù hợp với bộ chuyển số quay a-la Escape Xe SUV. Các lớp khác có bộ chuyển số cơ khí truyền thống hơn.
Ba loại hàng đầu (XLT / Sport / Wildtrak) với bất kỳ động cơ nào đều có công tắc phanh đỗ điện giúp giải phóng không gian cho người để cốc thuận tiện hơn, phía sau là cần số xoay để vận hành các thiết lập 4 × 4 khác nhau và các chế độ truyền động / lực kéo.
XL và XLS giữ nguyên thiết kế phanh tay cơ kéo lên cũ.
Ghế sau ở những nơi có liên quan không cảm thấy rộng rãi hơn trước so với chỗ ngồi của quần mặc dù chiều dài cơ sở dài hơn một chút, có nghĩa là khung 194cm của tôi có chỗ đầu gối chật hẹp phía sau vị trí lái xe ưa thích của tôi, nhưng không gian đầu và vai tốt.
Lưng ghế sau có thể gập xuống và có các điểm cần thiết cho ghế trẻ em ISOFIX và dây buộc trên cùng.
Người ngồi sau có lỗ thông hơi và ổ cắm 12V - sẵn sàng cho bộ chuyển đổi USB mà tôi nghĩ - cùng với tay nắm mui kéo ra có lò xo (lưu ý, Toyota), tay vịn trung tâm lật xuống và tay nắm kéo lên trên mỗi trụ b.
Trong khi đó, bạn có thể lật đế ghế băng lên để truy cập vào các thùng lưu trữ nhỏ nhưng tiện dụng được giấu đi. Ford cũng di chuyển các điểm thắt dây an toàn phía trên về phía sau để chúng cọ xát vào cổ bạn ít hơn.
Các mẫu cabin kép bán chạy nhất có bồn rộng hơn một chút so với trước đây và được lập hóa đơn đủ để xếp phẳng một pallet 1200mm x 800mm. Điều này một phần là theo yêu cầu của nhà phát triển cơ sở Volkswagen, hãng muốn Amarok mới giữ lại điểm khoe khoang này.
Việc tiếp cận cũng đơn giản hơn, với các 'bậc hộp' thông minh và chắc chắn được trang bị ngay sau lốp xe. Tôi nặng 105kg, đã nhảy lên chúng nhiều lần, và chúng cảm thấy ổn định.
Cửa hậu cân bằng (với các điểm lắp cho lỗ và thậm chí cả thước vẽ sẵn) có thể được nâng lên bằng một ngón tay, có sáu vòng dây buộc trên giường và các cạnh hộp có các điểm gắn kết cấu cho tán được lắp sẵn.
Thật tệ là chỉ có một ổ cắm ba chân 12V chứ không phải 240V ở phía sau - các quy tắc thiết kế không cho phép một điểm cắm chung, mà Rangers cung cấp ở nước ngoài. ( Lưu ý : Câu chuyện trước đây đã trích dẫn cụ thể các ADR làm lý do, nhưng chúng tôi đang theo dõi để hiểu rõ hơn về điều này ).
Có gì dưới nắp ca-pô?
Có ba động cơ diesel trong thực đơn: hai tùy chọn bốn xi-lanh và một động cơ V6 mới. Tất cả các mô hình đều đi kèm với hộp số tự động với sáu tốc độ hoặc 10, có nghĩa là không có hộp số sàn cho những người theo chủ nghĩa truyền thống.
Mẫu XL cơ bản là cấp duy nhất cung cấp động cơ diesel tăng áp đơn 2.0 lít tạo ra 125kW tại 3500 vòng / phút và 405Nm từ 1750 đến 2500 vòng / phút, kết hợp với hộp số tự động sáu cấp và lựa chọn dẫn động cầu sau (4 × 2) hoặc bán thời gian 4 × 4.
Trên phạm vi, có một phiên bản sửa đổi của động cơ diesel Bi-Turbo 4 xy-lanh 2.0 lít quen thuộc (với hệ thống bỏ qua) tạo ra 154kW tại 3750 vòng / phút (giảm 3kW) và 500Nm trong khoảng 1750 đến 2000 vòng / phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp với bộ chuyển đổi mô-men xoắn mới , và lựa chọn dẫn động cầu sau (4 × 2) hoặc 4 × 4 bán thời gian.
Kể từ khi động cơ này ra mắt trong bản cập nhật giữa vòng đời cho PX Ranger cũ, Ford đã thay đổi các kim phun diesel sau khi các kim phun cũ gặp vấn đề, thêm một quạt làm mát điện êm hơn, lắp một vỏ polyurethane mới để giúp triệt tiêu NVH, thay đổi một số niêm phong. , và hiệu chỉnh lại toàn bộ thiết lập - do đó sẽ cắt điện nhẹ, Ford tuyên bố.
Cuối cùng là động cơ diesel tăng áp đơn 3.0 lít V6 trong XLT trở lên, tạo ra 184kW tại 3250 vòng / phút và 600Nm từ 1750 vòng / phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ thống 4 × 4 toàn thời gian phù hợp để sử dụng trên đường - nhưng vẫn giữ nguyên truyền thống Các chế độ 2H (dẫn động cầu sau), 4H (cao) và 4L (thấp).
Động cơ này bắt nguồn từ động cơ đã từng được sử dụng trong Ford F-150 diesel, nhưng tự nhiên Ranger nhỏ hơn phải đối mặt với một số thách thức về đóng gói. Ford Australia đã thay đổi chảo dầu, làm cho nó sẵn sàng cho các góc nghiêng lớn hơn, thay đổi turbo và cửa hút, và thử nghiệm lại tất cả.
Tất cả đều được đánh giá là có sức kéo lên đến 3,5 tấn , có vẻ như sẽ có không gian dưới nắp ca-pô phù hợp cho một pin 12V phụ trợ và không có động cơ nào cần AdBlue.