FORD F-550 CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM - PHÚ MỸ FORD

Khi Ford Everest thế hệ trước ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, nó đã tạo nên tiếng vang trong phân khúc SUV cỡ trung bán tải. Điều này có được là nhờ vào những công nghệ tiên tiến, khả năng vận hành và sự tinh tế ấn tượng cũng như động lực lái mang lại cảm giác giống như một chiếc crossover hơn là một chiếc bán tải khó sử dụng. Với Ford Everest 2023 mới này, có vẻ như lịch sử sẽ lặp lại. Mặc dù nó vẫn chạy trên nền tảng T6 giống như trước đây, nhưng nó đã được thiết kế lại rất nhiều để một lần nữa thiết lập điểm chuẩn trong phân khúc.
Về cơ bản, nền tảng T6 của nó vẫn là thế mạnh của Ford Everest 2023 (và cả Ranger ). Ngay cả trước khi có mô hình thế hệ tiếp theo này, nền tảng T6 đã là một trong những nền tảng dẫn đầu về sự tinh tế, ổn định và thoải mái, và nền tảng mới này còn đưa nó lên một tầm cao mới. Với việc bánh xe được đẩy ra xa hơn 50 mm, Everest đã có được khoảng để chân rộng hơn một chút. Cùng với một loạt các cải tiến về khung gầm, hệ thống treo và cấu trúc, Ford Everest thế hệ tiếp theo hiện là chuẩn mực của phân khúc về sự thoải mái và tinh tế.
Nó không chỉ có cảm giác lái tốt như Nissan Terra cập nhật , mà giờ đây nó còn là một chiếc xe yên tĩnh hơn nhiều so với tất cả các đối thủ cạnh tranh của nó. Và bạn biết không, bây giờ nó gần như tốt về mặt tinh chỉnh như Ford Explorer hoặc Toyota Land Cruiser Prado . Bây giờ, chỉ khi chúng ta có thể nhận được động cơ turbo diesel 3.0 lít V6 đó, nhưng nó sẽ không được bán ở khu vực ASEAN.
Nói về động cơ, sẽ có hai động cơ sẽ cung cấp năng lượng cho Ford Everest - cả hai đều là động cơ diesel tăng áp EcoBlue 2.0 lít. Phạm vi bắt đầu với phiên bản tăng áp đơn sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm, dẫn động bánh sau thông qua hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản tăng áp kép tiếp tục là phiên bản tăng áp kép cung cấp năng lượng cho chiếc thử nghiệm Titanium + 4 × 4 của chúng tôi ở đây, sản sinh công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Động cơ này truyền sức mạnh của nó thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh (4WD) thông qua hộp số tự động 10 cấp. Trong khi số liệu động cơ không thay đổi, các kỹ sư của Ford đã thực hiện rất nhiều công việc tái thiết kế để cải thiện sự tinh chỉnh của nó.
Đúng như vậy, đứng ngay cạnh khoang động cơ của Titanium + 4 × 4 và tiếng động cơ diesel đã được giảm bớt. Hơn nữa, sự khác biệt về độ ồn bên ngoài và bên trong Everest mới là đáng kể hơn nhiều so với trước đây. Tiếng ồn bên ngoài đã được khử tốt, bao gồm tiếng ồn của đường, gió và động cơ. Không chỉ vậy, sự thoải mái khi đi xe cũng được cải thiện. Everest đầu tiên đã có một cấu trúc rất chắc chắn và cứng nhắc, nhưng điều này thậm chí còn có độ vững chắc lớn hơn. Ở khía cạnh đó, nó gần giống xe châu Âu.
Vì vậy, nó đạt điểm cao về độ tinh chỉnh, nhưng về hiệu suất lái xe thì sao? Vì đây chỉ là lần lái đầu tiên nên chúng tôi không thực sự có thể khai thác hết sức mạnh của động cơ, nhưng chúng tôi vui mừng thông báo rằng số tự động 10 cấp của nó đã được cải thiện nhiều. Trong khi phiên bản trước có nguy cơ rùng mình cao hơn do sự nhầm lẫn của hộp số do số lượng bánh răng quá lớn, phiên bản mới này cảm thấy rất mong muốn sang số và tinh chỉnh để sang số. Chúng tôi vẫn chưa thể bình luận đầy đủ về việc liệu khả năng cung cấp năng lượng của động cơ đã được cải thiện hay chưa, nhưng theo như hệ thống truyền động của nó, hiện nó là một trong những hộp số tốt hơn hiện có.
Về khả năng xử lý, đây vẫn là một chiếc SUV body-on-frame, vì vậy chúng tôi không trải nghiệm bất kỳ hình thức thể thao nào với chiếc xe này. Tuy nhiên, động lực lái của nó vẫn đảm bảo cho phân khúc, với các chuyển động cuộn cơ thể, ném bóng và lặn được giảm thiểu tốt. Chúng tôi không phải là người hâm mộ hệ thống lái trợ lực điện tê liệt của mẫu xe trước, nhưng các kỹ sư của Ford đã cố gắng cải thiện độ chính xác và cảm giác lái của mẫu xe mới này. Đáng ngạc nhiên là giờ đây bạn có thể cảm nhận được nhiều đường hơn với tay lái điện này, đây luôn là một điều tốt từ góc độ xử lý vì nó cho bạn biết điều gì đang xảy ra với bánh trước. Cuối cùng, hệ thống phanh của nó cũng cho cảm giác chắc chắn hơn nhiều so với cảm giác bàn đạp xốp của mô hình trước đó.
Lái xe ở mọi địa hình
Ford Everest 2023 không chỉ là một chiếc SUV tinh tế hơn trước. Đi qua con đường bị đánh bại, và bạn sẽ ngạc nhiên rằng nó có thể xắn tay áo được thiết kế riêng và do rất nhiều công việc bẩn thỉu. Kích thước của Everest đã được cập nhật từng bước để mang lại cho chiếc SUV này khoảng sáng gầm tốt hơn trên các địa hình khắc nghiệt, nhưng quan trọng hơn, nó hiện đi kèm với một loạt các công nghệ giúp việc off-road dễ dàng hơn - ngay cả khi bạn chỉ là người đi đầu.
Từ camera quan sát 360 độ cung cấp quỹ đạo của bạn trong thời gian thực, tất cả các cách cho đến một loạt các chế độ lái có thể chọn chế độ thích hợp cho hệ thống 4 × 4 và liệu có nên khóa vi sai cầu sau hay không đã được kích hoạt, Everest hiện thực hiện suy nghĩ cho bạn. Không cần phải chuyển đổi các nút và nút bấm khác nhau chỉ để kích hoạt các tính năng off-road khác nhau. Trên hết, công nghệ của Everest không làm bạn choáng ngợp. Thay vào đó, nó hỗ trợ bạn vượt qua những địa hình khó khăn dễ dàng hơn.
Một số khía cạnh quan trọng khác mà bạn có thể muốn biết là thực tế là nó có độ sâu khi lội nước 800 mm, và do bánh xe của nó được đẩy xa hơn 50 mm so với xe, điều này mang lại cho Everest khả năng ăn khớp của bánh xe tốt hơn nhiều khi vượt địa hình rất không bằng phẳng.
Bền chắc ở bên ngoài, được thiết kế riêng ở bên trong
Nếu có một khía cạnh thực sự tổng hợp Ford Everest 2023, đó sẽ là ngoại hình của nó. Ngoại thất cứng cáp nhưng tinh tế không chỉ thể hiện rằng đó là một chiếc SUV đang ở nhà trong một cuộc phiêu lưu hoặc trong rừng rậm. Hãy đậu nó bên trong một khu nghỉ dưỡng cao cấp và Everest sẽ không lạc lõng. Everest mới có vẻ ngoài gọn gàng, cơ bắp hơn so với người tiền nhiệm tròn trịa hơn, nhưng nó cũng học được cách trở thành một quý ông phù hợp. Nó có một lượng vừa phải các chi tiết mạ crôm để làm cho nó trông tinh tế hơn là phô trương. Cùng với các chi tiết (ít nhất là ở biến thể Titanium + 4 × 4 này) như la-zăng 20 inch, đèn LED chiếu sáng ban ngày kẹp C bao quanh đèn pha LED ma trận thích ứng và trang trí cửa hậu rộng toàn bộ giúp nhấn mạnh chiều rộng của chiếc SUV này, Everest truyền đạt phong thái tinh tế nhưng cứng rắn của nó cực kỳ tốt.
Tương tự như vậy, nội thất của nó là một nơi tinh tế hơn nhiều. Phân khúc này không được biết đến với việc cung cấp nội thất cao cấp, nhưng Ford Everest 2023 cũng được thiết lập để vượt qua cột mốc trong khía cạnh này. Nhựa cứng ngày càng ít đi vì tất cả các điểm tiếp xúc như dấu gạch ngang và đầu cửa hiện được hoàn thiện bằng vật liệu cảm ứng mềm hoặc bề mặt giả da. Không chỉ vậy, biến thể Titanium + này còn đi kèm với nhiều chi tiết trang trí bằng bạc và giả gỗ mờ khác nhau mang đến cho không gian nội thất một không gian trang nhã. Vì Ford Everest 2023, hãy mong đợi phân khúc tiện dụng này cuối cùng cũng bắt kịp và cung cấp một nội thất cao cấp.
Cũng cần nhắc lại rằng nhờ nền tảng T6 đã được sửa đổi và thân xe thẳng đứng hơn, có nhiều không gian hơn trên cả ba hàng ghế của Ford Everest 2023. Điều này thậm chí còn xảy ra với cửa sổ trời toàn cảnh của Titanium + 4 × 4 hơi ăn nhập vào không gian đầu. Cốp xe của Ford Everest thậm chí còn tăng đến 39 lít phía sau hàng ghế thứ hai, đây là một kỳ tích ấn tượng, bắt đầu.
Công nghệ là bản chất thứ hai
Một khía cạnh khác mà Ford Everest 2023 đang thiết lập tiêu chuẩn là khi nói đến bộ công nghệ toàn diện của nó. Tất cả các biến thể đều đạt tiêu chuẩn với thông tin giải trí SYNC 4 mới nhất đã ra mắt trên F-150 và Mustang Mach-E, và cùng với đó, nó có màn hình cảm ứng dọc 12 inch cho các biến thể Titanium + và 10,1 inch cho các biến thể thấp hơn. Điều này đi kèm với một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn có kích thước 12,4 inch cho các biến thể Titanium + và 8 inch cho phần còn lại của dòng sản phẩm. Hai màn hình trực quan để sử dụng và rất nhạy trong cách chúng phản hồi. Hơn nữa, Ford đã quản lý để duy trì các nút cứng cho điều khiển khí hậu, đó luôn là một điều tốt.
Apple CarPlay không dây và Android Auto được cung cấp ở tất cả các biến thể, trong khi sạc không dây chỉ khả dụng trên các phiên bản cao hơn. Những tiện ích khác mà Titanium + 4 × 4 đi kèm là bộ đầy đủ công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến. Trong khi hầu hết được chuyển đổi từ mô hình trước đó, điểm mới cho Everest 2023 là những thứ như phanh khẩn cấp tự động phía sau, hỗ trợ đỗ xe hoàn toàn tự động, chức năng dừng và đi cho điều khiển hành trình thích ứng, căn giữa làn đường, hỗ trợ đánh lái tránh né. như một phanh sau va chạm mới cho phanh khẩn cấp tự động.
Tin tốt là tất cả các công nghệ hỗ trợ người lái và cabin này thực tế là bản chất thứ hai để hoạt động. Điều chúng tôi chỉ quan tâm là nút để khóa vi sai cầu sau và điều khiển xuống dốc nằm trên màn hình. Đây có thể là vấn đề đáng lo ngại trong trường hợp màn hình đột ngột bị lỗi hoặc hệ điều hành SYNC 4 bị treo.
Ford Everest 2023 có thực sự tốt không?
Quả thực nó là tốt. Cũng giống như thế hệ trước, Ford Everest 2023 một lần nữa được thiết lập để làm cho lịch sử lặp lại chính nó. Nhờ động lực lái được cải thiện đáng kể, công nghệ cabin được thiết kế tốt và khả năng vận hành vượt địa hình tốt hơn, Everest mới hiện đang thiết lập chuẩn mực trong phân khúc SUV dựa trên xe bán tải hạng trung. Hơn nữa, khi cuối cùng đến Việt Nam vào ngày 28 tháng 7 năm 2022, Everest sẽ được bán với mức giá rất cạnh tranh.