Ford Ranger vẫn chưa bao giờ "ngủ quên trên chiến thắng"

27/09/2022

Ford Ranger có thể không phải là mẫu xe có doanh số "khủng" nhất Việt Nam từ trước đến nay nhưng nếu bàn đến độ áp đảo thị phần phân khúc cạnh tranh, không một sản phẩm nào làm được như Ranger.

Về thành tích, Ford Ranger đã có tới 9 năm liên tiếp giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc xe bán tải, nắm trong tay hơn 60% thị phần, chiếm 50% sản lượng bán ra mỗi năm của Ford cùng tổng lượng xe lăn bánh trên dải đất hình chữ "S" vượt mốc 105.000 chiếc.

Thậm chí, hiếm có mẫu xe nào như Ford Ranger: Dù bản mới chuẩn bị ra mắt nhưng người dùng vẫn tích cực săn đón bản cũ. Cụ thể, dòng bán tải này được nâng cấp lên thế hệ mới vào cuối tháng 8 vừa qua nhưng trong tháng 7 trước đó, bản cũ vẫn bán được tới 1.306 chiếc. Vậy sức hút mãnh liệt này đến từ đâu?

Đánh đúng nhu cầu của khách hàng 

Bán tải là dòng xe vốn được sinh ra là dành cho những công trường, những nơi có địa hình hiểm trở, chỗ mà những mẫu xe thông thường khó lòng tiếp cận. Do đó động cơ mạnh mẽ, khả năng off-road tốt cùng sự cứng cáp trở thành những tiêu chí bắt buộc mà một mẫu xe bán tải cần phải có và hiển nhiên Ford Ranger hội tụ đầy đủ những yếu tố đó.

Là một sản phẩm đến từ thương hiệu Ford vốn đã xây dựng được tên tuổi của mình thông qua lịch sử phát triển lâu đời cùng nhiều chiến dịch truyền thông nổi trội, điển hình như "Built Ford Tough" (tạm dịch: Mạnh mẽ đậm chất Ford) xuyên suốt từ năm 1979, Ranger cũng như nhiều sản phẩm khác đến từ hãng xe Mỹ đã tạo được ấn tượng mạnh đối với người dùng trên khắp thế giới về sự bền bỉ và cứng cáp.

Vậy nên khi tìm kiếm một mẫu xe bán tải để phục vụ công việc, Ford Ranger thường xuất hiện trên cán cân lựa chọn của khách hàng.

Nhưng không dừng lại ở đó, Ford Ranger tại Việt Nam chính là mẫu xe tiên phong mở ra trào lưu "chơi bán tải". Các dòng xe bán tải thông thường có giá bán nằm ở tầm trung, khoảng cỡ C nhưng do sở hữu lệ phí trước bạ thấp hơn các dòng xe ô tô du lịch (6-7,2% so với 10-12% tùy địa phương) nên ngày càng nhiều người dùng, khách hàng trẻ đến với xe bán tải, không chỉ tiết kiệm được chi phí lăn bánh mà còn để thể hiện cá tính của bản thân.

Nắm bắt được xu thế đó, trong những năm gần đây Ford Ranger luôn được trang bị nhưng tính năng tiện nghi và an toàn hàng đầu phân khúc (đặc biệt trên bản Wildtrak cao cấp nhất). Vẫn có bản thấp nhằm phục vụ người dùng có nhu cầu mua xe vì công việc nhưng song song với đó là phiên bản "xịn sò" nhắm đến giới chơi xe.

Cùng với việc liên tục đem tới lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của mình, Ford cũng dần chuyển hướng truyền thông, từ việc định hình Ranger là mẫu xe "cơm áo gạo tiền" như những sản phẩm cùng phân khúc sang hướng nâng tầm giá trị, bằng cách triển khai chiến dịch truyền thông "Live the Ranger Life" (tạm dịch: Sống "chất" như Ranger). Mục tiêu của chiến dịch này không chỉ để tôn vinh những chủ xe Ranger mà còn hướng tới mục tiêu truyền cảm hứng, thu hút khách hàng mới đến với lối sống mạnh mẽ của bán tải, đánh đúng vào nhu cầu của người dùng.

Nâng cấp theo kịp xu thế của thời đại

Bỏ qua những yếu tố trên, yếu tố cốt lõi dẫn đến thành công của một sản phẩm luôn nằm ở chất lượng. Dù cho Ranger vẫn luôn được xem là "vua bán tải" tại Việt Nam nhưng Ford chưa bao giờ "ngủ quên trên chiến thắng".

Trong những năm gần đây, tốc độ nâng cấp của Ranger không hề thua kém nhiều so với các thị trường quốc tế, kể cả khi mẫu xe này được chuyển sang lắp ráp trong nước và đặc biệt ở lần nâng cấp lên thế hệ mới vừa qua, chúng ta có thể thấy rõ sự nghiêm túc của hãng xe Mỹ đối với mẫu bán tải ăn khách này.

5.000 cuộc khảo sát và 1.800 trang ghi chú, những phản hồi của khách hàng được tổng hợp và trở thành vật liệu chính "đắp nặn" thành thế hệ mới của Ford Ranger.



Tin tức

Các khuyến mãi của đại lý

Xem tất cả các chương trình khuyến mãi mới nhất của PHÚ MỸ FORD

Tin tức

Xem tất cả các tin tức mới nhất từ PHÚ MỸ FORD