FORD RANGER VÀ TOYOTA HILUX MỚI XE NÀO THÍCH HƠN

Để bình xăng quá cạn
Rất nhiều lái xe thường có thói quen để kim xăng chạm “vạch đỏ” mới đổ xăng. Tuy nhiên, đó là nguyên nhân chính làm cho hệ thống bom nhiên liệu của xe thường hay gặp vấn đề và dễ khiến cho xe thường xuyên nằm đường.
Nguyên nhân là hầu hết các ô tô hiện nay đều được bố trí một bơm bên trong bình xăng, được làm mát bằng chính nhiên liệu đó. Khi mức nhiên liệu ở mức thấp , thì hệ thống làm mát của máy bom sẽ không được làm mát
Việc thường xuyên lái xe khi gần cạn bình xăng cũng không tốt bởi nhiên liệu ở đáy bình xăng của ô tô thường chứa cặn. Kéo dài tình trạng này trong nhiều ngày, những tạp chất này có thể làm tắc nghẽn bộ lọc nhiên liệu và bom phun nhiên liệu việc này sẽ buộc bạn phải mất chi phí sửa chữa , và tình trạng xe bạn nằm đường sẽ thường xuyên diễn ra hơn
Để bơm xăng luôn trong tình trạng tốt thì bạn nên giữ cho xăng trong bình luôn còn ít nhất khoảng một phần tư. Còn nếu chiếc xe của bạn ít sử dụng, bạn nên đổ ít nhất nửa bình xăng để giảm thiểu gỉ sét. Đó là cách tốt nhất để hệ thống bom nhiên liệu của xe bạn được kéo dài tuổi thọ và hoạt động một cách hiệu quả