LÁI XE MÙA ĐÔNG TRÊN FORD MUSTANG MACH-E CHẠY ĐIỆN HOÀN TOÀN

23/11/2022

ĐIỀU GÌ CÓ THỂ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHẠM VI LÁI XE CỦA MUSTANG MACH-E?

 Có ba yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến phạm vi lái xe của Mustang Mach-E mới:

Gia tốc mạnh và tốc độ cao

  • Trong bất kỳ loại phương tiện nào, tăng tốc nhanh sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn và giảm phạm vi hoạt động. Điều này áp dụng cho Động cơ đốt trong (ICE) và Xe điện (EV).
  • Tương tự như vậy, tốc độ nhanh hơn tạo ra sức cản của gió và đường nhiều hơn theo cấp số nhân, ảnh hưởng đến phạm vi.

Khí hậu và nhiệt độ

  • Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh bên ngoài có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến phạm vi sử dụng của pin.
  • Hệ thống sưởi và làm mát bên trong xe để tạo sự thoải mái cho hành khách cũng có tác động.

Phanh tái sinh

  • Hệ thống phanh tái tạo có thể thu và tái sử dụng hơn 90% năng lượng phanh giúp cải thiện hiệu suất của pin và mở rộng phạm vi hoạt động của pin.
  • Mustang Mach-E đã được thử nghiệm trong điều kiện cực lạnh. Tất cả các loại xe điện (EV) đều có ít năng lượng hơn khi ở nhiệt độ lạnh so với nhiệt độ ấm do hóa chất của pin. Nhiệt độ khắc nghiệt thường dẫn đến việc tiêu thụ nhiều 'năng lượng' hơn từ pin (màn hình nóng, ghế sưởi, điều hòa không khí, v.v.) nhưng có một số cách bạn có thể tối ưu hóa pin để đạt hiệu quả tối đa.

KHOA HỌC

Nhiệt độ dưới 4ºC khiến chất lỏng điện phân trong pin trở nên chậm chạp. Điều này giới hạn lượng điện có sẵn để xả và tốc độ sạc của xe. Mặc dù bạn có thể không gặp thời tiết lạnh hơn hoặc khắc nghiệt hơn, nhưng chúng tôi muốn bạn lưu ý rằng ở nhiệt độ thấp, bạn có thể thấy phạm vi giảm, điều này là bình thường.

MẸO LÁI XE ĐIỆN MÙA ĐÔNG

Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn luôn thoải mái và thư giãn về phạm vi hoạt động của Xe điện khi lái xe vào mùa đông:

Điều hòa trước hoặc làm nóng trước xe bằng bộ sạc gia đình và đặt thời gian khởi hành để làm ấm cabin và ắc quy trong khi cắm điện (sử dụng ứng dụng FordPass hoặc màn hình cảm ứng SYNC 4A).

 Bất cứ khi nào có thể, hãy đỗ xe trong nhà để xe hoặc có mái che. Giữ xe bên trong hoặc có mái che sẽ giảm mức độ tiếp xúc của ắc quy với nhiệt độ khắc nghiệt và duy trì phạm vi hoạt động.

Nếu có thể, hãy luôn cắm điện cho Xe điện bất cứ khi nào xe đang đỗ. Trong thời tiết lạnh, ngay cả khi sạc nhỏ giọt cũng sẽ giúp xe giữ nhiệt độ của ắc quy ở mức tối ưu. Nếu không thể cắm điện cho xe, hãy thử tìm một chỗ đậu xe dưới ánh nắng mùa đông để cải thiện nhiệt độ xung quanh.

Thay vì sử dụng hệ thống sưởi và thông gió để làm ấm toàn bộ cabin, hãy sử dụng ghế và vô lăng có sưởi làm nguồn nhiệt cục bộ chính cho hành khách. Chúng tiêu thụ ít năng lượng hơn nhiều.

Đặt điều khiển khí hậu để tạo nhiệt độ môi trường thoải mái nhưng vừa phải. Việc duy trì nhiệt độ ổn định sẽ hiệu quả hơn là cứ bật và tắt hệ thống kiểm soát khí hậu, làm nóng cabin trước khi để nguội trở lại.

Nếu xe bị tuyết bao phủ, hãy phủi hết tuyết khỏi xe trước khi lái xe để loại bỏ trọng lượng thừa và lực cản khí động học. (Đây cũng có thể là một yêu cầu pháp lý ở quốc gia bạn đến du lịch.) Ngoài ra, hãy đảm bảo tầm nhìn tối đa trong xe và tất cả các đèn lái của chúng đều rõ ràng.

Đảm bảo lốp xe ở áp suất chính xác. Lốp non hơi có thể ảnh hưởng đến lực cản của đường lăn và do đó làm tăng lực cản, ảnh hưởng đến mức tiêu thụ năng lượng. Áp suất sai cũng sẽ ảnh hưởng đến độ bám của lốp xe trên đường có tuyết và băng giá. Lốp xe mùa đông được khuyến nghị khi cần thiết.

Tránh sử dụng sạc nhanh, công suất cao (DC) sau quãng đường lái xe ngắn. Pin cần thời gian để nóng lên, trong điều kiện lái xe bình thường, để có thể chấp nhận mức sạc cao. Không cho pin của bạn thời gian để điều hòa sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất sạc.

Nếu bạn cần sạc xe bằng bộ sạc DC điện áp cao ở nhiệt độ dưới 10oC, bạn có thể nhận thấy quá trình sạc sẽ lâu hơn. Tắt bộ sưởi điện (“E-Heat”) và điều hòa nhiệt độ trong 10 đến 15 phút đầu tiên của quá trình sạc sẽ giúp pin nóng lên. Điều này sau đó sẽ cải thiện tốc độ sạc.

Đảm bảo tất cả các tính năng hỗ trợ lái xe, chẳng hạn như kiểm soát lực kéo, được bật. Ngoài ra, hãy đặt xe ở chế độ lái 'thì thầm' vì chế độ này điều chỉnh lực cung cấp qua các bánh xe giúp tăng tốc và phanh nhẹ nhàng hơn trên những con đường nguy hiểm, trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Thói quen lái xe được chiếc xe học theo thời gian. Điều này được sử dụng để thông báo phạm vi hoạt động thông minh của xe’ và đưa ra dự đoán chính xác cho người lái. Các hành vi lái xe vào mùa hè được chuyển sang mùa đông ban đầu có thể dẫn đến những dự đoán kém hơn. Điều này có thể được giảm bớt bằng cách đặt lại thủ công lịch sử lái xe EV của họ vào đầu mùa đông và mùa hè.

Tin tức

Các khuyến mãi của đại lý

Xem tất cả các chương trình khuyến mãi mới nhất của PHÚ MỸ FORD

Tin tức

Xem tất cả các tin tức mới nhất từ PHÚ MỸ FORD