CẬP NHẬT GIÁ XE ĐIỆN CÁC HÃNG THÁNG 5/2023

Có nên nâng cấp từ Ford Ranger Raptor 2023 cũ lên Ford Ranger Raptor 2023 mới? Chúng tôi trả lời câu hỏi bằng cách so sánh cặp.
Khi Ford Ranger Raptor lần đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 2018, nó đã không nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ người anh em F-150 Raptor của nó ở Hoa Kỳ. Mặc dù cuối cùng nó đã trở thành một trong những chiếc taxi kép tốt nhất có thể mua được bằng tiền ở Down Under, nhưng nó lại thiếu hai thành phần chính mà phiên bản Mỹ cung cấp theo từng đợt: sức mạnh và hiệu suất.
Phiên bản của Ford Úc, được phát triển trong nước và sản xuất tại Thái Lan, đã bỏ lỡ động cơ định hướng hiệu suất và thay vào đó là hệ thống truyền động diesel tăng áp kép 2.0 lít tập trung vào công việc, không hấp dẫn, được chia sẻ với các mẫu xe khác trong dòng sản phẩm Ranger .
Tất cả các thành phần khác đều có ở đó: hệ thống treo địa hình có tác động cao, kiểu dáng thân rộng, chiều cao xe được nâng lên và lốp xe địa hình có gai – bộ phụ kiện phù hợp cho một chiếc xe tải chiến lợi phẩm sẵn sàng trưng bày. Tuy nhiên, việc thiếu động lực truyền cảm hứng dưới nắp ca-pô khiến một số người đam mê cảm thấy lạnh nhạt.
Nhưng với Ford Ranger Raptor 2023, mọi chuyện đã khác. Hiệu suất tốt và thực sự trở lại trên bản đồ. Hãy cùng xem bạn có thể phấn khích về điều gì ở Ranger Raptor (T6.2) mới so với phiên bản tiền nhiệm (T6).
Giá cả và đặc điểm kỹ thuật
Không có gì ngạc nhiên khi Ford Ranger Raptor 2023 mới (được gọi là T6.2) tăng giá một bước so với cũ. Nó không chỉ có công nghệ, thiết bị và thiết kế mới nhất mà còn được trang bị động cơ mới lớn hơn – một thực thể riêng biệt với dòng sản phẩm Ford Ranger rộng lớn hơn.
Do đó, mẫu xe năm 2023 hiện có giá khởi điểm 85.490 USD (chưa bao gồm chi phí vận chuyển trên đường). Con số này cao hơn 6.000 đô la so với T6 thế hệ đầu tiên bị loại bỏ vào đầu năm nay và đắt hơn 10.500 đô la so với khi Ranger Raptor lần đầu tiên ra mắt vào năm 2018.
Nhưng chiếc xe mới không đi kèm với nhiều thứ hơn về mọi mặt. Ngoài động cơ tăng sức mạnh, Ford Ranger Raptor 2023 còn ghi điểm với màn hình thông tin giải trí mở rộng với phần mềm Sync 4 mới, nội thất sửa đổi với bảng điều khiển mới và cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn. Nó cũng có hệ thống ống xả có thể chuyển đổi, hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn, khóa vi sai trước và sau, móc kéo, tấm lót giường dạng xịt, bánh xe hợp kim 17 inch với lốp BFGoodrich KO2 và không dưới bảy chế độ lái riêng biệt.
Một số thiết bị này được chia sẻ với người tiền nhiệm của nó, nhưng không nghi ngờ gì nữa, chiếc xe mới bổ sung rất nhiều vào gói đã toàn diện mà chiếc xe cũ cung cấp.
Ford Ranger Raptor 2023 (T6.2) Ford Ranger Raptor 2021 (T6)
Giá 85.490 đô la cộng với chi phí trên đường 79.390 đô la cộng với chi phí trên đường
Ford Ranger Raptor mới có bao nhiêu không gian bên trong?
Khoang cabin của cả T6 và T6.2 đều tập trung vào mục đích sử dụng, với vật liệu chất lượng và những nét độc đáo của Raptor để tạo sự khác biệt so với những mẫu Ranger thông thường. Mặc dù chiếc xe mới hơn (5381mm) có chiều dài ngắn hơn một chút so với chiếc cũ (5398mm), nhưng đường mái cao hơn của nó là một bước tiến lớn hơn để tiếp cận cabin (T6: 1873mm, T6.2: 1922mm).
Không gian cabin và công thái học được sắp xếp hợp lý tương tự nhau giữa hai thế hệ và cả hai đều có tầm nhìn bao quát con đường phía trước.
Ghế ngồi của Ranger T6.2 mới chắc chắn hơn đáng kể so với chiếc xe cũ – trong khi ghế ngồi của thế hệ trước tốt hơn cho việc đi tham quan và sang trọng, thì ghế ngồi mới chắc chắn hơn và cung cấp hỗ trợ ngang nhiều hơn khi qua các khúc cua.
Xe T6.2 có nhiều điểm nhấn thiết kế màu đỏ hơn, nhưng cả hai đều có vạch 12 giờ màu đỏ trên vô lăng. Có các cổng USB-A và USB-C ở hàng ghế trước và sau, cùng một cổng 12 volt trong hộp đựng găng tay.
Ford Ranger Raptor mới có Apple CarPlay không?
Hệ thống thông tin giải trí Sync của Ford luôn là một điểm nhấn cao về tính dễ sử dụng và hoạt động trực quan, và việc chuyển từ Sync 3 sang Sync 4 là một bước tiến lớn. Nó chứa tất cả các tính năng được yêu thích của người tiền nhiệm, chẳng hạn như nhận dạng giọng nói và lập trình dựa trên ứng dụng, đồng thời bổ sung thêm một loạt tính năng mới.
Lần đầu tiên được giới thiệu là Apple CarPlay và Android Auto không dây, điều hướng được kết nối với đám mây, camera 360 độ và thậm chí là một bảng phác thảo đơn giản trên màn hình. Hệ thống camera nâng cấp rất tiện dụng khi đi địa hình – nó sẽ cho bạn thấy những gì đang diễn ra bên dưới xe giống như khi vượt qua các gò đất.
Rõ ràng, kích thước màn hình đã tăng từ 8,0 inch lên 12 inch, nhưng màn hình hiện được hiển thị ở định dạng dọc. Đó là một sự thay đổi mới mẻ so với những gì chúng ta thường thấy, nhưng hoạt động thực sự tốt trong thực tế. Có các phím tắt để chuyển nhanh giữa các menu và màn hình điều hướng độc đáo.
Raptor cũng sử dụng cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch có thể tùy chỉnh rõ ràng. Bạn không chỉ thấy những chế độ bạn có cho các cài đặt khác nhau của ô tô (chẳng hạn như chế độ xả, hệ thống treo và lái), mà đồ họa của màn hình cũng thay đổi dựa trên chế độ lái được chọn.