CẬP NHẬT GIÁ XE ĐIỆN CÁC HÃNG THÁNG 5/2023

CEO Ford: Xe điện trong tương lai sẽ là "đơn giản hóa triệt để ", sử dụng pin nhỏ hơn
Theo Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, các loại EV trong tương lai của hãng sẽ có thiết kế đơn giản và có pin nhỏ hơn là yếu tố quyết định đầu tiên. Hiện CEO của Ford đang yêu cầu tăng sản lượng F-150 Lightning lên 150.000 chiếc mỗi năm và ông đã kết thúc sản xuất chiếc Mustang Mach-E của hãng lên 200.000 chiếc mỗi năm, đồng thời thấy nó được tái cấu trúc một cách hiệu quả. quả.
Ford vừa công bố chiến lược mới trong sản xuất và kinh doanh.
Trong một báo cáo hàng quý mới đây của Ford, công ty và các giám đốc điều hành hàng đầu của nhà sản xuất này đã chỉ ra rằng Ford đang hoạt động kém hiệu quả theo một thước đo đơn giản đó là tính toán theo tỷ lệ phần trăm phần trăm giá vốn hàng bán trên doanh thu so với đối thủ cạnh tranh thì đáng lẽ Ford phải hoạt động tốt hơn.
Farley nói: “Giờ đây, chúng tôi đang đi sâu vào việc phát triển xe điện thế hệ thứ hai, bao gồm cả xe bán tải cỡ lớn chạy điện thế hệ tiếp theo". Farley đề cập đến mẫu xe tải mà Giám đốc điều hành hành động trước đây đã nói sẽ được sản xuất với “số lượng cực lớn” tại nhà máy BlueOval City sắp tới Tennessee.
“Những chiếc xe điện này sẽ được cập nhật phần mềm đầy đủ, điều đó có nghĩa là một kiến trúc điện hoàn toàn mới”, Farley lưu ý rằng đừng nhầm lẫn giữa kiến trúc phần mềm với nền tảng ý tưởng phương tiện toàn diện cũng được. đang được phát triển. “ Chúng sẽ được đơn giản hóa triệt để. Bạn hãy tưởng tượng ba kiểu xe thân, mỗi kiểu có tiềm năng số lượng lên tới một triệu đơn vị và chỉ một số ít kết hợp mới có thể đặt hàng được”.
Farley nói điều đó có nghĩa là chất lượng sẽ tốt hơn và chi phí sản xuất thấp hơn, trong số rất nhiều lợi ích.
Nền tảng Ford EV cho giữa thập kỷ được ông Tăng Thái Hậu giới thiệu.
Trong khi đó, công ty đang lao vào những cách kinh doanh mới. Chương trình đại lý Model E không mặc định của hãng bắt đầu vào tháng 1 năm 2024 và đã đạt được gần 2/3 đại lý áp dụng.
“Từ tháng 1, chúng tôi sẽ bán xe điện với số lượng lớn mà hầu như không có hàng tồn, nền tảng thương mại điện tử đơn giản dành cho khách hàng của chúng tôi, giá không thương lượng do đại lý địa phương đặt cũng như nhận và giao hàng từ xa cho mọi trải nghiệm của khách hàng”, Farley cho biết.
Farley tiếp tục giới thiệu phần mềm và trải nghiệm của khách hàng như một số điểm khác biệt chính của Ford. Ông nói rằng với một kế hoạch mới và “sự thật rõ ràng về chiến lược thực sự”, Ford đã sẵn sàng thực hiện và cung cấp các khía cạnh về sản phẩm và tài chính.
Quá trình cải tiến sẽ cần đến nền tảng công nghiệp của công ty, cả trong quá trình cải tiến hệ thống sản xuất hàng ngày và cắt giảm sự phức tạp trong kỹ thuật khi sản phẩm được phát triển.
Ít lựa chọn hơn, sử dụng bộ pin nhỏ hơn
Ford cho biết sẽ tính toán lại danh mục sản phẩm để tinh gọn và đạt hiệu quả cao nhất.
“Trở lại mặt danh mục, chúng tôi không muốn có quá nhiều, bởi vì điều đó tốn rất nhiều chi phí cho kỹ sư”, Farley nói. “Tôi muốn có sự lựa chọn tối thiểu cho khách hàng. Nhưng chúng tôi muốn thiết kế loại pin nhỏ nhất có thể để có kích thước cạnh tranh”.
Và với tư cách là Giám đốc điều hành quan trọng của Ford đã tham gia ngay trước đó, ông coi Trung Quốc là mối đe dọa nghiêm trọng đối với hoạt động kinh doanh xe điện, cũng như một “cuộc chiến giá cả đối với” đối với xe điện.
Farley nói thêm: “Tại Ford, chúng tôi phải dự đoán mức giá âm thanh và điều đó có nghĩa là phần mềm và các mặt hàng khác nhau như vậy càng trở nên quan trọng hơn”.
Kiến trúc điện thoại có thể cập nhật đầy đủ sắp tới của Ford được cho là sẽ tạo ra sự khác biệt và tăng thêm tiềm năng kinh doanh.
Ford giảm giá Mustang điện Tesla
Bên cạnh chiến lược kinh doanh mới, một trong những động thái đáng chú ý gần đây nhất của Ford đó là nhà sản xuất này đang “đấu tranh” với Tesla trong việc giảm giá chiếc Mustang Mach-E chạy điện của mình trung bình 4.500 USD để đáp lại những đợt suy giảm gần đây của chính Tesla Inc., thúc đẩy cuộc chiến giá cả trong thị trường xe điện đang chậm lại.x`
Việc giảm giá áp dụng cho một mẫu xe mà Ford đã mô tả là không có lãi, nhưng nhà sản xuất ô tô này cho biết họ hy vọng sẽ bù đắp được sự suy giảm biên lợi nhuận hơn nữa bằng cách tăng sản lượng lên 67 % in this year.
Động thái này, cùng với Tỷ lệ tài chính chiết khấu giảm tới 5,3% trên Mach-E, Chống lại quyết định của Tesla về việc giảm giá trên toàn bộ dòng sản phẩm của mình tới 20%. Nó cũng đưa Mach-E phù hợp với các giới hạn mới về giá EV để đủ điều kiện nhận các tín hiệu thuế liên bang lên tới 7.500 USD theo Đạo luật Giảm phát của Mỹ. Cuộc chiến giành giật người mua diễn ra khi các nhà phân tích dự đoán tốc độ tăng trưởng của xe điện sẽ chậm lại trong năm nay.